Monday 15 October 2012

Late Night Chocolate Mousse

Hôm nay đồ mua ở Tesco online đã được chuyển đến. Lần đầu mình thử mua đồ tươi sống trên mạng phòng sau này sinh DD xong không có thời gian đi shop. Dịch vụ tốt đến bất ngờ vì mình mới order hàng tối khuya qua trưa đã tới tận cửa nhà. Rau củ quả tươi rói ,thịt cá cũng tươi ngon nói chung là không có gì phải phàn nàn. Tuy nhiên, có người lại u rủ vì mình quên mua chocolate cho người ta. May nhà còn một phong nhỏ đủ làm hai chén Chocolate Mousse tráng miệng sau bữa tối.

Phiên bản Chocolate Mousse này mình học từ chương trình Nigella Express: không có trứng sống nhưng (theo cá nhân mình) vẫn thấp thoáng bóng dáng của anh Chocolate Mousse chính thống.



INSTANT CHOCOLATE MOUSSE
Cho hai khuôn ramekins / ly thủy tinh thấp

Dark Chocolate  : 125g
Marshmallows    : 75g
Bơ mềm             : 25g
Nước nóng        : 30ml
Kem tươi           : 140ml
Vani                   : 1 tsp

1) Trong một nồi nhỏ cho marshmallow, bơ, nước nóng và chocolate bẻ nhỏ vào đun nhỏ lửa đến khi chocolate chảy ra. Khuấy đều và để nguội.
2) Trong lúc đun chocolate, đánh kem và vani đến soft peak. Cho hỗn hợp chocolate vào kem, trộn đều. Lúc này hỗn hợp kem chocolate sẽ sánh và mịn.
3) Dùng muỗng múc vào khuôn ramekins hoặc ly thủy tinh thấp. Cho vào tủ lạnh. Trang trí bằng chocolate bào, các loại dâu hoặc trái cây tùy thích.
4) Dùng lạnh ngon lắm



No comments:

Post a Comment