Saturday 5 February 2011

Tết 2011 ở Aston

Báo cáo là không có Tết.

Cho nên mùng 1 tự động ăn chai, tự động viết thiệp bỏ tiền lì xì. Mùng 2 chạy lên centre ăn ké Tết của hội Vietsoc. Mùng 3 dậy muộn, làm chút việc, loay hoay thế là hết ngày, hết cái Tết đầu tiên xa nhà. Cũng có bánh chưng, gà luộc lá chanh, gỏi bắp cải, chả giò, thịt nguội,... nhưng không có cái mùi nhang đèn ngày tết, không có hoa mai vàng, vạn thọ, mào gà, bánh mứt hạt dưa, không có bà con, họ hàng bên cạnh. Tết mà không có những câu chúc Tết hay tiếng cười nói kể cho nhau nghe về những ngày đã qua trong năm cũ... thì đâu gọi là Tết. Quyết tâm năm sau mình về ăn Tết nhà.

Tiễn năm cũ đi qua trong sự nhớ nhung nhiều kỷ niệm đẹp, buồn, nhiều sự kiện vui, đáng nhớ. Mình trân trọng sự yêu thương và lo lắng gia đình đã dành cho mình - thứ tình cảm mà chỉ khi đi xa con người ta mới có thể cảm nhận một cách trọn vẹn. Mình lưu giữ những cảm xúc đã trao cho những người bạn thân thiết, nhiều lắm nên cũng không biết bắt đầu từ đâu. Tiễn đi trong sự bồi hồi khó tả kể từ khi đến Anh.

Chúc mừng năm mới. Mình hy vọng nững người thân yêu nhất sẽ có một năm mới tràn ngập tiếng cười, sức khỏe và những điều tốt đẹp. Một năm mới phải có thành tựu mới để khi thời gian qua đi, nhìn lại, thấy mình đã làm được những gì.

Chúc mừng năm mới nhé.

No comments:

Post a Comment